Skip to content
Ymchwil Gymdeithasol

Asesiad Tystiolaeth Cyflym o effeithiolrwydd ymyriadau addysgiadol i gefnogi plant a phobl ifanc sydd ag Anhwylder Sbectrwm Awtistig

Bookmark and Share
  • Dyddiad rhyddhau: 15 Mai 2018
Mae'r asesiad hwn yn archwilio'r sylfaen dystiolaeth o ran effeithiolrwydd ymyriadau wedi'u hanelu at gefnogi plant a phobl ifanc 0-25 oed gydag Anhwylder Sbectrwm Awtistig mewn lleoliadau addysg.

Ar ôl nifer o gamau o asesu ansawdd a pherthnasedd y dystiolaeth a gafwyd o chwiliad cyfnodolyn academaidd o gronfeydd data, nodwyd astudiaethau 35 yn addas i'w cynnwys yn y Asesiad Tystiolaeth Cyflym (ATC).

Canfu'r adolygiad dystiolaeth nid oes unrhyw dystiolaeth glir, ddiamwys i ddangos bod ymyriadau penodol y gellir eu dosbarthu fel gallu i fynd i'r afael â 'beth sy'n gweithio' yn bendant. Fel y mae'r adroddiad yn amlygu: Bu ychydig o asesiadau cadarn mewn ysgolion ymyriadau i gefnogi plant a phobl ifanc ag Anhwylder Sbectrwm Awtistig. Fodd bynnag nodwyd rhywfaint o dystiolaeth o ganlyniadau cadarnhaol ar draws nifer o ymyriadau.

  • Mae ymyriadau dan arweiniad athrawon yn nodweddu mwy o astudiaethau na mathau eraill o ymyrraeth Roedd rhai o'r ymyriadau mwy effeithiol lle cyflawnwyd cyrhaeddiad uwch yn cynnwys cyfarwyddyd darllen dealltwriaeth, strategaethau rhyngweithio addysgu megis aros, chwarae, siarad ag allweddi i'w chwarae a model triniaeth gynhwysfawr.
  • Mae rhai astudiaethau’n trafod yr hyfforddiant sydd ei angen gan weithredwyr mae tystiolaeth yn awgrymu bod angen hyfforddiant ychwanegol bob amser ac y gellir lleihau effeithiolrwydd ymyriadau oherwydd diffyg hyfforddiant digonol.
  • Mae'r dystiolaeth sydd ar gael yn awgrymu nad yw hyd yr ymyriadau yn effeithio ar effeithiolrwydd. Roedd rhai ymyriadau hirdymor yn rhedeg am ddwy i dair blynedd tra bod un arall yn para am chwe wythnos yn unig; nid oedd yr enghraifft fyrrach hon yn niweidiol gan fod y cyfranogwyr yn dangos lefelau llai o bryder. Mae hyn yn amlygu'r anhawster wrth gymharu ymyriadau fel yr ymyriadau tymor hwy a dargedir ar wahanol ganlyniadau.
  • Y canlyniadau a adroddwyd yn fwyaf cyffredin oedd gwelliannau mewn perfformiad academaidd a chyfathrebu cymdeithasol ar gyfer unigolion.
  • Mae’r astudiaethau a adolygwyd yn yr ATC yn rhoi rhestr o ymyriadau penodol a ganfuwyd i fod yn effeithiol mewn cyflawni canlyniadau cadarnhaol ar gyfer pobl ifanc sydd ag Anhwylder Sbectrwm Awtistig mewn nifer o feysydd, yn cynnwys llythrennedd, mathemateg, sgiliau cymdeithasol a thaclo ymddygiad heriol. Byddai’n fuddiol creu llyfrgell o adnoddau yn seiliedig ar y rhestr hon o ymyriadau, er mwyn caniatáu i ymarferwyr mewn gwahanol leoliadau ymgyfarwyddo â’r ymyriadau ac ystyried pa rai a allai fod yn fwyaf priodol ar gyfer eu lleoliad a’u dysgwyr ifanc hwy.

Contact

Ymchwilydd

Ffôn: 0300 062 5485
Ebost: david.roberts@llyw.cymru

Cyfryngau Ffôn : 0300 025 8099

y wybodaeth ddiweddaraf @ystadegaucymru@ystadegaucymru Cofrestrwch i dderbyn ein cylchlythyrCofrestrwch i dderbyn ein cylchlythyr
Rhannu